Cầm thẻ trên tay nhận ngay ưu đãi

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Hậu quả đáng tiếc khi mất răng không được trồng răng implant

Mất răng là điều mà không ai mong muốn, nhưng nếu tình trạng mất răng lâu ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của chính bạn.
* Hậu quả sức khỏe toàn thân
- Việc tiêu hóa thức ăn sẽ rối loạn: Do bị mất răng, lực nhai của bộ răng bị giảm sút nên không thể nghiền nhỏ thức ăn, dẫn đến việc hạn chế hấp thu chất dinh dưỡng ở dạ dày và ruột. Điều này dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về hệ tiêu hóa của người mất răng cao hơn người bình thường.
- Ảnh hưởng đến các răng còn lại: Khi còn đầy đủ các răng thì mỗi răng sẽ nâng đỡ cho nhau, lực nhai trải đều ra. Khi răng bị mất, răng đối diện mất đi lực nâng đỡ và chúng có chiều hướng trồi lên vào khoảng trống do răng bị mất gây ra. Hậu quả là gây cản trở hoạt động nhai và là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh loạn năng thái dương hàm, đau vùng thái dương, mỏi hàm, mỏi cơ cổ, nghiến răng.
- Phát âm thay đổi
- Gây ra bệnh đau đầu do mất răng.
- Mặc khác, khi ăn nhai ở vị trí mất răng làm ảnh hưởng đến lợi, có thể gây tổn thương làm lợi chảy máu.
- Ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bệnh nhân trong giao tiếp và cuộc sống.
* Hậu quả sức khỏe răng miệng
- Răng đối diện với răng bị mất sẽ mọc dài hơn các răng bên cạnh do không có khớp cắn đối, gây khó khăn cho vận động của hàm đối diện.
- Bệnh sâu răng, nha chu… ở những răng còn lại
Mất răng và hậu quả khi không được cấy ghép implant
- Tình trạng tiêu xương xảy ra ở những vùng răng bị mất: Mất răng càng lâu ngày sự tiêu xương xảy ra càng nhiều. Về lâu dài, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ kích thước khuôn mặt, việc tiến hành và duy trì các giải pháp phục hình khó khăn vì xương không đủ kích thước.
- Hình dạng khuôn mặt có thể bị thay đổi gây mất thẩm mỹ như móm, xuất hiện nhiều nếp nhăn, hai má hóp vào, da mặt bị chảy xệ, lão hóa sớm.
Vì vậy bạn cần biết
Các loại răng giả như hàm giả tháo lắp hoặc cầu răng cố định không thể ngăn chặn quá trình tiêu xương sau mất răng. Chỉ có Implant nha khoa mới bảo tồn được xương hàm, từ đó bảo tồn hình dáng của khuôn mặt.
Vì xương hàm sẽ tiêu nhiều theo thời gian, nên việc thay thế răng mất bằng trồng răng implant nha khoa uy tín càng sớm thì càng dễ thực hiện, tỉ lệ thành công cao, cũng như giữ được thẩm mỹ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét