Cầm thẻ trên tay nhận ngay ưu đãi

Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Giới thiệu trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant ngày càng phát triển vượt trội và mở ra một hướng mới cho ngành nha khoa phục hình, giúp răng giả thực hiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ tốt, đạt tỉ lệ gần bằng răng thật. Vậy trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant là gì?

trồng răng implant là việc phục hồi răng bị mất với đầy đủ thân và chân răng. Một thanh Implant hay còn được gọi là trụ kim loại được làm bằng titanium có hình dáng như răng chân răng tự nhiên, được đặt cố định vào trong xương hàm nhằm thay thế cho răng đã mất. Sau khoảng thời gian từ 1 – 6 tháng khi implant đã tích hợp vào trong xương hàm thì bác sĩ sẽ lắp răng sứ lên đó.

Cấu tạo của răng implant gồm 3 phần cơ bản

Giải pháp trồng răng implant là gì?
- Trụ implant: hay còn gọi là trụ titanium sẽ được bác sĩ đặt cố định vào trong xương hàm của bệnh nhân, nơi cần trồng răng implant và đóng vai trò như một chân răng.
- Abutment: là một chốt kim loại hình trụ có hai đầu, đóng vai trò như một cùi răng, được gắn với trụ implant có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng.
- Thân răng: là một chụp có lõi rỗng, lõi này úp vừa khít sát lên đầu trên trụ Abutment. Thân răng này có hình thể, kích thước, màu sắc, chức năng y hệt răng thật đã mất trước đó.
Một implant có kích thước trung bình: Đường kính: 3.5 – 6 mm, chiều dài 10 – 15 mm.

Trồng răng Implant hoạt động như thế nào?


Bởi vì các trụ implant gắn chặt vào xương hàm, chúng sẽ là chỗ bám vững chắc cho các răng nhân tạo. Các hàm giả và các cầu răng gắn vào trụ implant sẽ không bị trượt hay dịch chuyển trong miệng, một lợi ích cự kỳ quan trọng khi ăn hay khi nói. Chính sự gắn chặt này giúp cho các hàm giả và các cầu răng – cũng như các mão răng riêng rẽ gắn trên trụ implant trông tự nhiên hơn so với các cầu răng hay các hàm giả thông thường.

Để được trồng răng implant, bạn cần có mô nướu khoẻ mạnh, đủ xương hàm để nâng đỡ implant. Bạn còn phải luôn giữ cho những cấu trúc này được khoẻ mạnh. Việc chăm sóc răng implant đúng cách và khám răng định kỳ là một trong những yếu tố quan trọng cho sự thành công lâu dài của implant.

Xem thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét