Cầm thẻ trên tay nhận ngay ưu đãi

Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Hậu quả của việc mất răng không được trồng răng implant

 Mất một hay nhiều răng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn có thể làm thay đổi diện mạo của bạn. Do đó, phục hình răng bằng trồng răng implant là phương pháp tối ưu đối với người bị mất răng.

* Hậu quả tại chỗ

- Các răng còn lại ở hai bên khoảng mất răng sẽ bị xô lệch, các răng khác mọc nghiêng làm thu hẹp khoảng mất răng, làm thưa răng,…
- Răng đối diện với răng bị mất sẽ mọc dài hơn các răng bên cạnh do không có khớp cắn đối, gây khó khăn cho vận động của hàm đối diện.
- Bệnh sâu răng, nha chu… ở những răng còn lại

* Hậu quả toàn thân

- Việc tiêu hóa thức ăn sẽ rối loạn: Do bị mất răng, lực nhai của bộ răng bị giảm sút nên không thể nghiền nhỏ thức ăn, dẫn đến việc hạn chế hấp thu chất dinh dưỡng ở dạ dày và ruột. Điều này dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về hệ tiêu hóa của người mất răng cao hơn người bình thường.
- Mặc khác, khi ăn nhai ở vị trí mất răng làm ảnh hưởng đến lợi, có thể gây tổn thương làm lợi chảy máu.
Hậu quả của việc mất răng không được cấy ghép implant
Các răng bên cạnh bị nghiêng nghả do mất răng
- Ảnh hưởng đến các răng còn lại: Khi còn đầy đủ các răng thì mỗi răng sẽ nâng đỡ cho nhau, lực nhai trải đều ra. Khi răng bị mất, lực nhai phân bố không đều làm ảnh hưởng đến răng đối diện, làm mòn răng nhanh, làm những răng khác bị nghiêng nghả theo chiều ngẫu nhiên, làm rối lọan khớp cắn.
- Phát âm thay đổi
- Hô hấp có thể bị ảnh hưởng do lưỡi bị nâng lên
- Gây ra bệnh đau đầu do mất răng.
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét