Cầm thẻ trên tay nhận ngay ưu đãi

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Nhổ răng khi bị sâu để trồng răng implant

Chào bác sĩ! Răng của tôi bị sâu rất nặng, hay gây đau nhức, Vậy trong trường hợp của tôi thì có nên nhổ đi để trồng răng implant không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên. Cảm ơn bác sĩ. (Lean@gmail.com)
Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về góc tư vấn của Nha khoa sài gòn BH, chúng tôi xin được trả lời câu hỏi của bạn cụ thể như sau:
Nhổ răng khi bị sâu nặng để cấy ghép implant
Trong tất cả các trường hợp điều trị răng miệng, việc nhổ răng là chỉ định sau cùng, khi mà những biện pháp khắc phục không thể bảo tồn răng sâu được nữa. Với những răng bị sâu quá nặng thì việc nhổ là điều cần thiết, để tránh những hậu quả như gây đau nhức dai dẳng, hoặc răng bị chết tủy gây nhiễm trùng, thân răng sẽ bị bể dần và chỉ còn lại chân răng.
Nếu răng bạn bị sâu quá nặng, không thể chữa tủy được nữa thì cần phải nhổ càng sớm càng tốt. Và trong trường hợp này, bạn nên trồng răng implant ngay để bảo tồn phần xương còn lại và giảm thiểu tiêu xương sau nhổ răng.
Nhổ răng khi bị sâu nặng để cấy ghép implant
Sở dĩ phải như thế vì răng thật của chúng ta rất đặc biệt, chúng là bộ phận duy nhất trên cơ thể không thể tự tái tạo sau khi bị tổn thương. Nếu đã nhổ răng vĩnh viễn thì nó sẽ không bao giờ mọc lại nữa. Vì vậy, cần sử dụng phương pháp trồng răng implant để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Các bước cơ bản tiến hành cấy ghép implant tức thời ngay khi nhổ răng

Hơn 15 năm kinh nghiệm với quá trình không ngừng nghiện cứu và cập nhật kiến thức mới nhất, đội ngũ bác sĩ Nha Khoa Sài gòn BH đã xây dựng một quy trình trồng răng implant đạt được hiệu quả thẩm mỹ, an toàn, bền vững và hiện đại nhất.

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng miệng

BS kiểm tra tình trạng răng miệng, bước đầu xác định vị trí răng bị mất và đưa ra phát đồ điều trị hợp lý. Đồng thời điều trị các bệnh nha chu (nếu có), vệ sinh răng miệng để tránh tình trạng nhiễm khuẩn khi thực hiện cấy ghép implant.

Bước 2: Chụp phim X-Quang kỹ thuật số 3D Cone beam CT

Tự hào là trung tâm trang bị máy Cone Beam CT 3D kỹ thuật số thế hệ mới 2014 đầu tiên tại Việt Nam, Nha khoa sài gòn BH đảm bảo mang đến cho bạn một phát đồ điều trị chính xác tuyệt đối.

Bước 3: Bác sỹ đưa ra kế hoạch cắm implant cụ thể

Bước 4: Phân tích cấu trúc xương hàm và cắm implant giả định 3D

Với số liệu cấu trúc xương hàm, hệ thống thần kinh quanh hàm cùng phần mềm phân tích Simplant 3D, BS cho bạn nhìn thấy các vị trí trồng răng implant chính xác, thông số đo đạc cụ thể để biết được thể tích xương có đủ để cấy implant không, từ đó áp dụng phương pháp thích hợp.

Bước 5: Tiến hành cấy ghép Implant tại phòng khám vô trùng và hiện đại

Bước 6: Phục hình răng sứ trên implant

Bước 7: Đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant

Sau khi trồng răng implant, bác sĩ sẽ thực hiện chụp phim cone beam CT lần nữa để xem implant có sít không, đồng thời đánh giá mức chịu lực tác động lên implant và răng sứ khi nhai, để đảm bảo mọi hoạt động của implant và răng sứ là ổn định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét