Cầm thẻ trên tay nhận ngay ưu đãi

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Làm gì để giảm sưng tấy sau khi trồng răng implant?

Thời gian sưng tấy sau khi trồng răng implant không chỉ phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe của từng người mà còn phụ thuộc vào tay nghề, trình độ của bác sĩ và vật liệu dùng để trồng răng. Vậy phải làm gì để giảm sưng tấy sau khi trồng răng implant?
Sau khi cấy ghép implant bạn nên làm gì?
Sau khi trồng răng implant, tại vị trí cấy ghép có thể bị sưng và bầm tím, cảm giác đau nhẹ, âm ỉ một vài ngày. Điều này là hoàn toàn bình thường và sẽ giảm dần một cách tự nhiên sau một vài ngày nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng.
Sau khi phẫu thuật, bạn có thể về nhà ngay và sinh hoạt bình thường, ngày hôm sau tại vị trí cấy ghép sẽ bị sưng, hiện tượng sưng nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và tùy thuộc vào độ phức tạp của ca phẫu thuật.

Vậy làm sao để giảm sưng nhanh sau khi trồng răng implant?

Bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định một vài loại thuốc giúp giảm đau, nó sẽ làm cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngày đầu sau phẫu thuật, bạn nên chườm nước đá ngoài môi hay má tương ứng với vùng phẫu thuật cấy ghép implant, giữ trên vùng má tối đa là 10 phút sau đó nghỉ ngơi 20 phút rồi tiếp tục. Hôm sau, bạn hãy đắp khăn ấm lên đó sẽ giảm sưng và tan máu tụ. Sau đó, có thể xuất hiện vết bầm ở môi hoặc má nhưng chúng sẽ nhanh chóng biến mất nên bạn không cần phải lo lắng về điều đó.



Ngoài ra, để giảm thời gian bị sưng sau khi trồng răng implant, chúng tôi khuyên bạn nên rửa mặt hết sức nhẹ nhàng, tránh va chạm vào vùng phẫu thuật. Vận động nhẹ nhàng, tránh những môn thể thao mạnh.
Nếu sau một vài ngày sau phẫu thuật bạn bị đau nhiều hơn và sưng tấy hãy gọi điện thoại cho bác sĩ hay đến phòng khám nha khoa càng sớm càng tốt để bác sĩ có thể đảm bảo răng bạn không bị nhiễm trùng.
Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng bầm tím hoặc sưng tấy sau khi phẫu thuật, thì bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn để có thể hạn chế được những lo lắng trước và sau khi trồng răng implant, đồng thời mang lại một kết quả điều trị tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét