Cầm thẻ trên tay nhận ngay ưu đãi

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Những điều cần lưu ý đặc biệt sau khi trồng răng implant

Trồng răng implant là một kỹ thuật hiện đại và đòi hỏi quy trình thực hiện tương đối nghiêm ngặt và phức tạp. Sau khi trồng răng implant thành công bạn cần phải đặc biệt lưu ý những vấn đề dưới đây để đảm bảo các trụ implant sẽ không bị đào thải dẫn tới thất bại.

Những điều cần quan tâm lưu ý sau khi trồng răng implant

Giảm sưng sau khi trồng răng implant

Làm sao để giảm sưng nhanh sau khi cấy ghép implant?
Chườm đá để giảm sưng
Tình trạng sưng nhẹ sau khi  trồng răng implant là phản ứng hoàn toàn tự nhiên mà bất cứ ai cũng gặp phải. Sưng nhiều hay ít tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, có thể sẽ kéo dài trong 1-2 ngày. Trong vòng 1 – 2 ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật, bạn cần tích cực chườm lạnh ở vùng má (môi) sát chỗ đặt implant để giảm tình trạng sưng tấy. Cứ 15 phút chườm rồi 15 phút NGHỈ và tích cực làm điều này trong vòng 24h đầu. Qua hôm sau, bạn hãy đắp khăn ấm để giảm sưng và tan máu tụ. Sau đó, có thể xuất hiện vết bầm nhưng chúng sẽ nhanh chóng biến mất nên bạn không cần phải lo lắng về điều đó.

Uống thuốc theo đơn của bác sĩ

Sau phẫu thuật trồng răng implant bạn cần phải uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý uống bất cứ loại thuốc nào khác.

Tuyệt đối không hút thuốc lá

Sau khi trồng răng implant bệnh nhân tuyệt đối không được hút thuốc và sử dụng các chất kích thích gây ảnh hưởng tới các trụ Implant nha khoa. Ít nhất bệnh nhân cần phải kiêng trong vòng 2 tới 4 tuần sau khi hoàn tất trồng răng implant.

Chế độ ăn uống cần hạn chế

Không nên ăn những thức ăn cứng, lạnh hoặc quá nóng. Nên ưu tiên cho những thức ăn mềm, dễ nuốt. Sau khi vết thương lành hẳn và răng sứ chắc chắn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn và ăn những thực phẩm yêu thích.

Thực hiện chăm sóc răng implant đúng cách

biện pháp chăm sóc răng sau cấy ghép implant
biện pháp chăm sóc răng sau cấy ghép implant
Sau phẫu thuật 24 giờ, súc miệng với nước muối ấm pha loãng, mỗi ngày 4-5 lần, mỗi lần 1 phút, ít nhất trong 2 tuần đầu. Giữ vệ sinh răng miệng kỹ bằng bàn chải lông mềm và chỉ nha khoa, cẩn thận tránh đụng chạm vết thương khi chải các răng kế cận.

Tái khám định kỳ sau khi trồng răng implant là điều nên làm

Mặc dù răng của bạn sau khi cấy ghép vẫn phát triển thuận lợi và ăn nhai rất tốt nhưng việc tái khám định kỳ là điều rất quan trọng. Tái khám định kì 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên implant nếu cần thiết.
Những chia sẻ về chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng implant sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một hàm răng đầy đủ, xinh tươi, khỏe mạnh mà không quá đau đớn hay tốn nhiều công sức. Cố gắng tuân thủ một số chỉ dẫn của bác sĩ và bạn sẽ thấy hài lòng với kết quả mà mình đạt được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét