Cầm thẻ trên tay nhận ngay ưu đãi

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Trong 7 ngày đầu sau khi trồng răng implant nên làm gì?

Những ngày đầu tiên sau khi trồng răng implant thì việc chăm sóc răng miệng và sức khỏe là một điều hết sức quan trọng để vết thương có thể mau lành. Vậy trong 7 ngày đầu tiên sau khi trồng răng implant thì ta nên làm gì?

Làm gì trong vòng 7 ngày đầu sau khi trồng răng implant?

Đọc kỹ và tuân thủ đúng những chỉ định dưới đây sẽ giúp cho quá trình lành thương sau phẫu thuật implant diễn ra nhanh và thuận lợi hơn.
Sau khi cấy ghép implant bạn nên làm gì?
1. Ngay sau phẫu thuật, chườm lạnh ở vùng má (môi) sát chỗ đặt implant. Cứ 15 phút chườm rồi 15 phút NGHỈ và tích cực làm điều này trong  vòng 24h đầu. Qua hôm sau, bạn hãy đắp khăn ấm lên đó sẽ giảm sưng và tan máu tụ. Sau đó, có thể xuất hiện vết bầm nhưng chúng sẽ nhanh chóng biến mất nên bạn không cần phải lo lắng về điều đó.
Sau khi cấy ghép implant có cần uống thuốc không?
Uống thuốc theo toa của bác sĩ
2. Ngay lập tức uống thuốc theo toa của Bác sĩ. Tránh hút thuốc, uống rượu và thức uống có gas trong suốt quá trình lành thương.
3. Ngày đầu nên uống sữa, sau đó ăn thức ăn mềm vài ngày sau và tránh nhai bên phẫu thuật vài tuần hoặc lâu hơn tùy từng trường hợp.
4. Sau phẫu thuật 24 giờ, súc miệng với nước muối ấm pha loãng, mỗi ngày 4-5 lần, mỗi lần1 phút, ít nhất trong 2 tuần đầu. Giữ vệ sinh răng miệng kỹ bằng bàn chải lông mềm và chỉ nha khoa, cẩn thận tránh đụng chạm vết thương khi chải các răng kế cận.
Sau khi cấy ghép implant nên và không nên ăn gì?
5. Cần ăn uống bồi dưỡng, tránh nhịn đói. Không dùng thức ăn, thức uống nóng hoặc lạnh trong vòng 48 giờ đầu tiên.
6. Trong vòng 7 ngày không dùng lưỡi đụng chạm nơi vết thương, không khạc nhổ liên tục; không súc miệng mạnh; không  dùng ống hút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét