Cầm thẻ trên tay nhận ngay ưu đãi

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Trồng răng implant ngăn ngừa tiêu xương triệt để

Đối với những trường hợp bị mất răng, thì cấy ghép implant là giải pháp tối ưu nhất để phục hồi những răng đã mất. Giải pháp  trồng răng implant không chỉ khắc phục việc tiêu xương mà còn giúp quá trình phục hồi chức năng và thẩm mỹ răng toàn diện.

Mất răng dẫn đến tiêu xương như thế nào?

Các dạng tiêu xương hàm ảnh hưởng đến cấy ghép implant
Mất răng càng lâu ngày sự tiêu xương xảy ra càng nhiều
Khi bị mất răng, xương ổ răng sẽ bị tiêu đi theo 2 trường hợp cả chiều cao và chiều ngang. Việc tiêu xương này xảy ra khi không còn nhận được những kích thích từ lực nhai của răng (do bị mất răng), vì vậy xương ổ răng sẽ bị tiêu dần.
Mất răng càng lâu ngày sự tiêu xương xảy ra càng nhiều. Về lâu dài, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ kích thước khuôn mặt, việc tiến hành và duy trì các giải pháp phục hình khó khăn vì xương không đủ kích thước.

Trồng răng implant có ngăn ngừa tiêu xương triệt để hay không?

Implant là một trụ nhỏ bằng titan được cấy vào trong xương hàm, trên đó gắn mão răng bằng sứ giống như răng thật. Trụ implant và răng sứ đóng vai trò như thân và chân răng, implant giúp nâng đỡ cơ để đảm bảo cho xương không bị tiêu theo thời gian.
Các dạng tiêu xương hàm ảnh hưởng đến cấy ghép implant
Thông thường, để duy trì hình dạng và mật độ xương hàm thì cần có sự kích thích, tác động lên răng. Vì vậy, sau khi trồng răng implant, lúc bạn ăn nhai, implant cũng hoạt động giống như chân răng, truyền lực cho xương hàm và kích thích xương phát triển.
Cấy ghép implant ngăn ngừa tiêu xương triệt để
Tóm lại, trồng răng implant thành công sẽ giúp ăn nhai thoải mái, thẩm mỹ cao, tồn tại lâu dài, ngăn chặn sự tiêu xương, giúp xương hàm khoẻ mạnh và hạn chế được khả năng hô móm gây mất thẩm mỹ. Với những ưu điểm đó, implant là kỹ thuật tiến bộ hơn hẳn giải pháp làm cầu răng hay hàm giả tháo lắp. Ngày nay, implant đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những người bị mất răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét